എന്റെ മകള് എന്നും വെളുപ്പിന് മൂന്നരക്ക് എഴുന്നേറ്റ് പഠിച്ചു തുടങ്ങും, എന്റെ മകന് നിത്യവും അര്ദ്ധരാത്രിവരെ പഠിക്കും എന്ന മട്ടില് അഭിമാനപൂര്വ്വം പറയുന്ന രക്ഷിതാക്കള് ധാരാളം ഉണ്ട്. കൂടുതല് നേരം പഠിക്കുന്നതു വഴി പഠനം ഫലപ്രദമാക്കാമെന്ന വികലസങ്കല്പം ഈ വാക്കുകള്ക്കു പിന്നിലുണ്ട്. പഠനത്തിന് ഏറ്റവും കാര്യക്ഷമമായ ശൈലികള് സ്വീകരിക്കുന്നുണ്ടോ എന്ന ചോദ്യത്തിന് പ്രസക്തിയേറുകയാണ്. പല രക്ഷിതാക്കളും കുട്ടികളോട് പഠിക്ക് പഠിക്ക് എന്നാവര്ത്തിക്കും. പക്ഷേ എങ്ങനെയാണ് പഠിക്കേണ്ടതെന്ന് പറഞ്ഞെന്ന് വരില്ല.
അദ്ധ്യയന വര്ഷത്തിന്റെ ആരംഭത്തില് തന്നെ ലക്ഷ്യത്തെപ്പറ്റി നാം ചിന്തിക്കണം.
ലക്ഷ്യമെന്നതിന് സ്വല്പം വിശദീകരണം വേണം.നിങ്ങള് എട്ടിലോ പത്തിലോ പഠിക്കുന്ന കുട്ടിയാണെന്നു കരുതുക. നിങ്ങളുടെ ദീര്ഘകാല ലക്ഷ്യം ഡോക്ടറോ, എഞ്ചിനീയറോ, കളക്ടറോ ആവുകയായിരിക്കും. ഈ ദീര്ഘകാല ലക്ഷ്യം നേടണമെങ്കില് പല ഹ്രസ്വകാല ലക്ഷ്യങ്ങളും നേടി ക്രമത്തില് മുന്നേറണം. ഇപ്പോള് പഠിക്കുന്ന ക്ളാസില് മികച്ച വിജയം കൈവരിക്കുക, അതോടൊപ്പം ദീര്ഘകാലം പ്രയോജനപ്പെടുന്ന ഭാഷാസാമര്ത്ഥ്യവും, പൊതുവിജ്ഞാനവും, വ്യക്തിത്വവൈഭവങ്ങളും നിരന്തരം ആര്ജ്ജിക്കുക എന്നതാണ് തത്കാല ലക്ഷ്യം. വിദ്യാര്ത്ഥികള് വര്ഷാരംഭത്തില് തന്നെ മൂന്നു കാര്യങ്ങല് കണ്ടെത്തണം.
അതുപോലെ ഇടയ്ക്കിടെ വായന നിര്ത്തി അതുവരെ വായിച്ച കാര്യങ്ങള് മനസ്സില് പതിഞ്ഞെന്ന് ഉറപ്പു വരുത്തണം. സംശയമുള്ള ഭാഗം വീണ്ടും വായിക്കാന് ഒരിക്കല് പിന്നിട്ട വരികളിലേക്ക് മടങ്ങിച്ചെല്ലാം. ഇത്രയൊക്കെ പറഞ്ഞാലും ചിലത് ഉറക്കെ വായിക്കുകതന്നെ വേണം. പദങ്ങളുടെ ഉച്ചാരണം ശുദ്ധമാക്കാന്, കാവ്യഭാഗങ്ങള് ആസ്വദിക്കാന് എന്നിവയ്ക്ക് ഉച്ചത്തില് വായിക്കുകതന്നെ വേണം.
ശാസ്ത്രീയമായ വായനക്ക് പല രീതികളുണ്ട്. അവയിലൊന്നാണ് 4R സമ്പ്രദായം (Read, Recall, Reflect and Review).
Read: ഒഴുക്കനായി വായിക്കാതെ പുസ്തകത്തിലെ ഓരോ പോയിന്റും ശ്രദ്ധയോടെ മനസ്സിലാക്കി ചോദ്യം ചെയ്യേണ്ടവ ചോദ്യം ചെയ്ത് ഉത്തരം കണ്ടെത്തി ആശയം ബോധ്യപ്പെട്ട് വരികളിലൂടെ കടന്നുപോകുന്നതിനെയാണ് Read എന്നതുകൊണ്ട് ഉദ്ദേശിക്കുന്നത്.
Recall: ഒരു ഖണ്ഡികയോ പാഠഭാഗമോ വായിച്ച് കഴിഞ്ഞാല് പുസ്തകമടച്ച് വായിച്ച കാര്യം കൃത്യതയോടെ ഓര്ക്കാന് ശ്രമിക്കുക. ഫോര്മുലയും നിര്വ്വചനവും ശാസ്ത്രീയ നിയമവും ഓര്മ്മയില്നിന്ന് എഴുതാന് കഴിയണം. ആശയം ചോര്ന്നുപോയെന്ന് തോന്നിയാല് വീണ്ടും വായിച്ച് ആശയം മനസ്സിലാക്കുക. ആവശ്യമെങ്കില് നോട്ട് കുറിച്ച് വയ്ക്കുകയുമാകാം.
Reflect: പുതുതായി പഠിച്ച കാര്യങ്ങളുടെ വിവിധ വശങ്ങളെക്കുറിച്ച് സമയം കിട്ടുമ്പോള് ആഴത്തില് ചിന്തിച്ച് പഴയ അറിവുകളുമായി കോര്ത്തിണക്കി മനസ്സില് ബലമായി ഉറപ്പിക്കുക. പഠനത്തെ പോഷിപ്പിക്കാനും പുതിയ അറിവ് ആവശ്യാനുസരണം പ്രയോഗിക്കാനും ഇതു വഴി കഴിയും.
Review: മുന്പു വായിച്ച പുസ്തകമോ സ്വയം തയ്യാറാക്കിയ കുറിപ്പുകളോ വല്ലപ്പോഴുമൊക്കെ നോക്കുന്നത് മറന്നുപോയ കാര്യങ്ങളെ മനസ്സിലാക്കി കൊണ്ടുവന്ന് പഠനത്തെ അരക്കിട്ടുറപ്പിക്കുന്നു.
ഒരു കാര്യം വായിച്ചാലുടന് നമുക്ക് ഓര്മ്മയുണ്ടാകും. ഹ്രസ്വകാല ഓര്മ്മയെ ദീര്ഘകാല ഓര്മ്മയായി പരിവര്ത്തനം ചെയ്യുന്നതാണ് പഠനത്തിലെ വെല്ലുവിളി. അതിന് ഇത്തരം സൂത്രങ്ങളടക്കം പല മാര്ഗ്ഗങ്ങളുണ്ട്.
പഠിക്കാന് കഴിയുന്നത്ര ഒതുക്കമുള്ള സ്ഥലം കണ്ടെത്തുക. മേശപ്പുറം ചിട്ടയായി വയ്ക്കുക, ടെക്സ്റ് ബുക്കുകള്, നോട്ട് ബുക്കുകള്, പേന, പെന്സില്, ഇന്സ്ട്രുമെന്റ് ബോക്സ്, റഫറന്സ് പുസ്തകങ്ങള് മുതലായവയ്ക്ക് ഓരോ സ്ഥാനം നിശ്ചയിച്ച് അടുക്കിവയ്ക്കുക, നിത്യവും രാത്രിയില് കിടക്കുന്നതിനു മുമ്പ് മേശപ്പുറം വൃത്തിയാക്കി സാധനങ്ങള് അടുക്കുക എന്നിവ പഠനത്തോടനുബന്ധിച്ച് അനാവശ്യമായി സമയം പാഴാക്കുന്നത് ലാഭിക്കാന് സഹായിക്കും. ആഴ്ചയില് ഒരിക്കല് മേശയും പുസ്തകങ്ങളുമെല്ലാം സമഗ്രമായി ശുചിയാക്കി ക്രമപ്പെടുത്തിവെയ്ക്കുക. ഇടയ്ക്ക് മുന് ചോദ്യക്കടലാസുകളിലെ ചോദ്യങ്ങള് പരീക്ഷാഹാളിലെ അന്തരീക്ഷം സങ്കല്പിച്ച് ഉത്തരങ്ങള് സമയബന്ധിതമായി എഴുതി നോക്കുക. പഠിക്കുമ്പോള് ആകാശത്തോളം സ്വപ്നം കാണുക. കുന്നോളം സ്വന്തമാക്കാം. സ്വപ്നങ്ങളെ ലക്ഷ്യങ്ങളാക്കുക, അങ്ങിനെയെങ്കില് ലക്ഷ്യങ്ങള് വിജയമായി മാറും.
അദ്ധ്യയന വര്ഷത്തിന്റെ ആരംഭത്തില് തന്നെ ലക്ഷ്യത്തെപ്പറ്റി നാം ചിന്തിക്കണം.
ലക്ഷ്യമെന്നതിന് സ്വല്പം വിശദീകരണം വേണം.നിങ്ങള് എട്ടിലോ പത്തിലോ പഠിക്കുന്ന കുട്ടിയാണെന്നു കരുതുക. നിങ്ങളുടെ ദീര്ഘകാല ലക്ഷ്യം ഡോക്ടറോ, എഞ്ചിനീയറോ, കളക്ടറോ ആവുകയായിരിക്കും. ഈ ദീര്ഘകാല ലക്ഷ്യം നേടണമെങ്കില് പല ഹ്രസ്വകാല ലക്ഷ്യങ്ങളും നേടി ക്രമത്തില് മുന്നേറണം. ഇപ്പോള് പഠിക്കുന്ന ക്ളാസില് മികച്ച വിജയം കൈവരിക്കുക, അതോടൊപ്പം ദീര്ഘകാലം പ്രയോജനപ്പെടുന്ന ഭാഷാസാമര്ത്ഥ്യവും, പൊതുവിജ്ഞാനവും, വ്യക്തിത്വവൈഭവങ്ങളും നിരന്തരം ആര്ജ്ജിക്കുക എന്നതാണ് തത്കാല ലക്ഷ്യം. വിദ്യാര്ത്ഥികള് വര്ഷാരംഭത്തില് തന്നെ മൂന്നു കാര്യങ്ങല് കണ്ടെത്തണം.
- പഠനവിഷയങ്ങളും സിലബസും
- പാഠപുസ്തകങ്ങള്
- മുന്വര്ഷങ്ങളിലെ ചോദ്യക്കടലാസ്സുകള്
ടൈംടേബിള്
ഏതു കാര്യത്തിലും നാം ചിട്ട പുലര്ത്തുന്നത് പ്രവര്ത്തനക്ഷമത ഉയര്ത്തും. പഠനത്തിന് തക്കതായ ടൈംടേബിള് ഉണ്ടാക്കുന്നത് നമ്മുടെ ഗതിയെ ശരിയായ പാതയിലൂടെ നയിക്കും. ടൈംടേബിള് ഉണ്ടാക്കുമ്പോള് ചില പ്രത്യേക കാര്യങ്ങളില് ശ്രദ്ധ വെക്കണം. പ്രായോഗികമായി നടപ്പാക്കാന് കഴിയുന്നതാകണം ടൈംടേബിള്.. ഇടയ്ക്കിടെ ഇടവേളകള് വേണം. പത്രങ്ങളും വാരികകളും വായിക്കാനും, ടി. വി. കാണാനും, വീട്ടുജോലികള് ചെയ്യാനും, ഭക്ഷണം കഴിക്കാനും മറ്റും സമയം വകയിരുത്തണം. വിഷമമുള്ള വിഷയങ്ങള്ക്ക് കൂടുതല് സമയം നല്കണം. പഠിക്കാന് അവരവര്ക്ക് ചേര്ന്ന സമയം തിരഞ്ഞെടുക്കുക. ചിലര്ക്ക് വെളുപ്പിന് പഠിക്കുന്നതാകും ഇഷ്ടം. മറ്റ് ചിലര്ക്ക് രാത്രി വൈകും വരെ പഠിക്കാനാകും ഇഷ്ടം. ഇന്ന സമയത്ത് പഠിച്ചാലേ ശരിയാകൂ എന്ന് രക്ഷിതാക്കള് നിര്ബന്ധിക്കരുത്. പ്രവര്ത്തി ദിവസത്തിനും അവധി ദിവസത്തിനും വേവ്വെറെ ടൈംടേബിള് തയ്യാറാക്കണം. പ്രതിദിന ടൈംടേബിളിനു പുറമേ പ്രതിമാസ ടൈംടേബിളും പ്രതിവര്ഷ ചാര്ട്ടും മുന്കൂര് തയ്യാറാക്കുക. ഒരു വര്ഷത്തെ പഠന പുരോഗതി ഈ ചാര്ട്ടില് പ്രതിഫലിക്കട്ടെ. ഓരോ മാസവും ടൈംടേബിള് പരിഷ്ക്കരിക്കേണ്ടിവന്നേക്കാം. നേട്ടങ്ങളുടെ ക്രമം വിലയിരുത്തി ചില വിഷയങ്ങള്ക്കുള്ള സമയങ്ങളില് മാറ്റങ്ങള് വരുത്താം.കാണാതെ പഠിക്കണോ?
കാണാതെ പഠിക്കണോ എന്ന ചോദ്യത്തിനുള്ള ഉത്തരം വേണ്ട എന്നുതന്നെയാണ്. പാഠങ്ങളെല്ലാം വള്ളിപുള്ളി വിടാതെ ഹൃദിസ്ഥമാക്കി പഠിക്കുന്നതിന് പകരം പഠിക്കുമ്പോള് ആശയങ്ങളെയാണ് നാം ഉള്ക്കൊള്ളേണ്ടത്. അല്ലാതെ പദസമൂഹങ്ങളെയല്ല. അങ്ങനെ ഉള്ക്കൊണ്ടു പഠിച്ചാല് മാത്രമേ ആശയങ്ങള് വേണ്ടപ്പോള് വേണ്ട സ്ഥലത്ത് പ്രയോഗിക്കാന് സാധിക്കുകയുള്ളൂ. വിവരണങ്ങളും ഉപന്യാസങ്ങളും മറ്റും മന:പാഠമാക്കാന് ഏറെ നേരം നാം ചിലവാക്കേണ്ടിവരും. മറ്റു പലതിനും പ്രയോജനപ്പെടുത്താന് കഴിയുന്ന നേരം പാഴാക്കുകയാകും നാം ഇതുമൂലം ചെയ്യുന്നത്. എന്നാല് നിശ്ചയമായും നാം കാണാപാഠം പഠിക്കേണ്ട ചിലതുണ്ട് (ഉദാഹരണത്തിന് നിര്വ്വചനങ്ങള്, സയന്സിലെ നിയമങ്ങള്, കവിതകള്, മഹദ്വചനങ്ങള് എന്നിവ.)വായിക്കേണ്ടത് എങ്ങനെ?
പഠനത്തിന്റെ നല്ല പങ്ക് വായന തന്നെയാണ്. തീരെ ചെറിയ കുട്ടികള് ഉറക്കെ വായിച്ചു കൊള്ളട്ടെ. മറ്റുള്ളവര് ഉറക്കെ വായിക്കുന്നത് അശാസ്ത്രീയമായ രീതിയാണ്. തുടര്ച്ചയായി ഉറക്കെ വായിക്കുന്നതുമൂലം ഉണ്ടാകുന്ന ഊര്ജ്ജനഷ്ടം കൊണ്ടുളള തളര്ച്ചകാരണം ഇവര്ക്ക് ദീര്ഘനേരം വായിക്കാന് കഴിയുകയില്ല. നോക്കി വായിക്കുകയാണെങ്കില് ഗുണങ്ങള് പലതാണ്. മനസ്സിലാക്കാന് ബുദ്ധിമുട്ടുള്ള ഭാഗം വരുമ്പോള് വായനയുടെ വേഗം വേണ്ടും വിധം കുറയ്ക്കാം. കണ്ണു പിന്നോട്ടു പായിക്കാം. വളരെ എളുപ്പമുള്ള ഭാഗങ്ങളാകുമ്പോള് വേഗം കടന്നുപോകാം. എല്ലാ അക്ഷരങ്ങളും വായ കൊണ്ട് ഉറക്കെ വായിച്ചു കഴിയുന്നതു വരെ കാത്തുനിന്ന് നേരം പാഴാക്കേണ്ടതില്ല.അതുപോലെ ഇടയ്ക്കിടെ വായന നിര്ത്തി അതുവരെ വായിച്ച കാര്യങ്ങള് മനസ്സില് പതിഞ്ഞെന്ന് ഉറപ്പു വരുത്തണം. സംശയമുള്ള ഭാഗം വീണ്ടും വായിക്കാന് ഒരിക്കല് പിന്നിട്ട വരികളിലേക്ക് മടങ്ങിച്ചെല്ലാം. ഇത്രയൊക്കെ പറഞ്ഞാലും ചിലത് ഉറക്കെ വായിക്കുകതന്നെ വേണം. പദങ്ങളുടെ ഉച്ചാരണം ശുദ്ധമാക്കാന്, കാവ്യഭാഗങ്ങള് ആസ്വദിക്കാന് എന്നിവയ്ക്ക് ഉച്ചത്തില് വായിക്കുകതന്നെ വേണം.
ശാസ്ത്രീയമായ വായനക്ക് പല രീതികളുണ്ട്. അവയിലൊന്നാണ് 4R സമ്പ്രദായം (Read, Recall, Reflect and Review).
Read: ഒഴുക്കനായി വായിക്കാതെ പുസ്തകത്തിലെ ഓരോ പോയിന്റും ശ്രദ്ധയോടെ മനസ്സിലാക്കി ചോദ്യം ചെയ്യേണ്ടവ ചോദ്യം ചെയ്ത് ഉത്തരം കണ്ടെത്തി ആശയം ബോധ്യപ്പെട്ട് വരികളിലൂടെ കടന്നുപോകുന്നതിനെയാണ് Read എന്നതുകൊണ്ട് ഉദ്ദേശിക്കുന്നത്.
Recall: ഒരു ഖണ്ഡികയോ പാഠഭാഗമോ വായിച്ച് കഴിഞ്ഞാല് പുസ്തകമടച്ച് വായിച്ച കാര്യം കൃത്യതയോടെ ഓര്ക്കാന് ശ്രമിക്കുക. ഫോര്മുലയും നിര്വ്വചനവും ശാസ്ത്രീയ നിയമവും ഓര്മ്മയില്നിന്ന് എഴുതാന് കഴിയണം. ആശയം ചോര്ന്നുപോയെന്ന് തോന്നിയാല് വീണ്ടും വായിച്ച് ആശയം മനസ്സിലാക്കുക. ആവശ്യമെങ്കില് നോട്ട് കുറിച്ച് വയ്ക്കുകയുമാകാം.
Reflect: പുതുതായി പഠിച്ച കാര്യങ്ങളുടെ വിവിധ വശങ്ങളെക്കുറിച്ച് സമയം കിട്ടുമ്പോള് ആഴത്തില് ചിന്തിച്ച് പഴയ അറിവുകളുമായി കോര്ത്തിണക്കി മനസ്സില് ബലമായി ഉറപ്പിക്കുക. പഠനത്തെ പോഷിപ്പിക്കാനും പുതിയ അറിവ് ആവശ്യാനുസരണം പ്രയോഗിക്കാനും ഇതു വഴി കഴിയും.
Review: മുന്പു വായിച്ച പുസ്തകമോ സ്വയം തയ്യാറാക്കിയ കുറിപ്പുകളോ വല്ലപ്പോഴുമൊക്കെ നോക്കുന്നത് മറന്നുപോയ കാര്യങ്ങളെ മനസ്സിലാക്കി കൊണ്ടുവന്ന് പഠനത്തെ അരക്കിട്ടുറപ്പിക്കുന്നു.
ഓര്മ്മ വെയ്ക്കാന് ടെക്നിക്കുകള്
ഇന്നലെ പഠിച്ചതെല്ലാം ഇന്ന് മറന്നുപോയെന്നു പറയുന്നവരുണ്ട്. ആശയങ്ങള് ഗ്രഹിച്ച് മനസ്സില് അരക്കിട്ടുറപ്പിക്കാത്തതു കൊണ്ടാണ് ഇത് സംഭവിക്കുന്നത്. പഠിക്കുന്നതെല്ലാം അര്ത്ഥപൂര്ണ്ണമായി മനസ്സിലുറപ്പിക്കാന് ശ്രമിക്കണം. നന്നായി ഓര്മ്മിക്കുവാന് പ്രാസമോ മറ്റോ സ്വീകരിക്കുന്നതും നല്ലതാണ്. സ്മാരകസൂത്രങ്ങള് അഥവാ acronyms വഴിയും ഇതു സാധിക്കും. ഉദാഹരണത്തിന് vibgyor എന്ന സൂത്രംകൊണ്ട് സൂര്യപ്രകാശത്തിലെ ഏഴു നിറങ്ങളെ അവയുടെ തരംഗദൈര്ഘ്യത്തിന്റെ ക്രമത്തില് ഓര്മ്മവയ്ക്കാന് നമുക്ക് കഴിയുന്നു. ഇത്തരം സൂത്രങ്ങള് നമുക്ക് തന്നെ ഉണ്ടാക്കാം. അല്പ്പം പ്രാസവും താളവുമൊക്കെ ഉണ്ടെങ്കില് ഓര്മ്മിക്കാന് എളുപ്പമാകും.ഒരു കാര്യം വായിച്ചാലുടന് നമുക്ക് ഓര്മ്മയുണ്ടാകും. ഹ്രസ്വകാല ഓര്മ്മയെ ദീര്ഘകാല ഓര്മ്മയായി പരിവര്ത്തനം ചെയ്യുന്നതാണ് പഠനത്തിലെ വെല്ലുവിളി. അതിന് ഇത്തരം സൂത്രങ്ങളടക്കം പല മാര്ഗ്ഗങ്ങളുണ്ട്.
- അതീവ ഏകാഗ്രതയോടുകൂടി പഠിക്കുക
- പഠിച്ചതു യുക്തിപൂര്വ്വം മനസ്സില് പതിപ്പിക്കുക
- മൊത്തം പാഠഭാഗം ഓടിച്ചു നോക്കിയിട്ട് ചെറുഘടകങ്ങളിലേക്ക് നീങ്ങുക. ആദ്യം പാഠപുസ്തകം മുഴുവന് മറിച്ചു നോക്കുക. പിന്നീട് അദ്ധ്യായങ്ങള്, തുടര്ന്ന് ആദ്യത്തെ അദ്ധ്യായം, എന്നിട്ട് അതിന്റെ തുടക്കം എന്ന മട്ടില് വായിക്കുക. നാം എങ്ങോട്ട് പോകുന്നു എന്ന് അറിഞ്ഞു പഠിക്കുമ്പോള് യുക്തിപൂര്വ്വം കാര്യങ്ങള് മനസ്സില് അടുക്കാന് കഴിയും.
- മുന്നറിവുമായി പുതിയ അറിവ് ബന്ധിപ്പിക്കുക.
- ഏറെ വിഷമമാണ് പാഠമെന്ന് തോന്നിയാല് അത് പഠിപ്പിച്ച് നോക്കുക. നിങ്ങളുടെ മുന്നില് കുട്ടികള് ഇരിക്കുന്നുവെന്ന് സങ്കല്പ്പിച്ച് അവരെ പഠിപ്പിക്കാന് ശ്രമിക്കുക.
- ആവര്ത്തിച്ച് വായിക്കുക.
സ്റാര്ട്ടിങ്ങ് ട്രബിളിനെ പരാജയപ്പെടുത്തുക
ചിട്ടയൊപ്പിച്ച് ടൈംടേബിള് ഉണ്ടാക്കി പഠനം തുടങ്ങാന് നല്ല ദിവസം നോക്കേണ്ട ആവശ്യമില്ല. ദിവസങ്ങള് നീട്ടിവെക്കുന്നത് അലസന്മാരുടെ ശീലമാണ്. ചില വിഷയങ്ങള് കഠിനമാണെന്ന ധാരണ മൂലമാകാം നാം അറച്ചുനില്ക്കുന്നത്. ഒരു വിഷയവും കഠിനമോ ലളിതമോ എന്ന് വകയിരുത്തേണ്ട. എനിക്കിപ്പോള് പഠിക്കാന് മൂഡില്ല എന്ന് പറയുന്നത് ഫാഷനാക്കുന്ന ചിലരുണ്ട്. മടിയുടെ മറ്റൊരു മുഖം തന്നെയാണിത്. മൂഡില്ല എന്ന് പറഞ്ഞ് പഠിക്കാന് വിമുഖത കാണിക്കുന്നത് നിരുത്തരവാദിത്വമാണ്. വളരെയേറെ പഠിക്കാനുള്ള വിഷയമോ, തടിയുള്ള പുസ്തകമോ കണ്ടു ഭയപ്പെടുന്നവരുണ്ട്. അതൊക്കെ ഒന്നായി കണ്ടു പേടിക്കാതിരിക്കുക. വിഷയത്തെ മുഴുവന് ഒന്നിച്ചു നോക്കാതെ അതിനെ പലതായി വിഭജിക്കുന്ന അദ്ധ്യായങ്ങളെ ഓരോന്നായി ശ്രദ്ധിക്കുക.പഠിക്കാന് കഴിയുന്നത്ര ഒതുക്കമുള്ള സ്ഥലം കണ്ടെത്തുക. മേശപ്പുറം ചിട്ടയായി വയ്ക്കുക, ടെക്സ്റ് ബുക്കുകള്, നോട്ട് ബുക്കുകള്, പേന, പെന്സില്, ഇന്സ്ട്രുമെന്റ് ബോക്സ്, റഫറന്സ് പുസ്തകങ്ങള് മുതലായവയ്ക്ക് ഓരോ സ്ഥാനം നിശ്ചയിച്ച് അടുക്കിവയ്ക്കുക, നിത്യവും രാത്രിയില് കിടക്കുന്നതിനു മുമ്പ് മേശപ്പുറം വൃത്തിയാക്കി സാധനങ്ങള് അടുക്കുക എന്നിവ പഠനത്തോടനുബന്ധിച്ച് അനാവശ്യമായി സമയം പാഴാക്കുന്നത് ലാഭിക്കാന് സഹായിക്കും. ആഴ്ചയില് ഒരിക്കല് മേശയും പുസ്തകങ്ങളുമെല്ലാം സമഗ്രമായി ശുചിയാക്കി ക്രമപ്പെടുത്തിവെയ്ക്കുക. ഇടയ്ക്ക് മുന് ചോദ്യക്കടലാസുകളിലെ ചോദ്യങ്ങള് പരീക്ഷാഹാളിലെ അന്തരീക്ഷം സങ്കല്പിച്ച് ഉത്തരങ്ങള് സമയബന്ധിതമായി എഴുതി നോക്കുക. പഠിക്കുമ്പോള് ആകാശത്തോളം സ്വപ്നം കാണുക. കുന്നോളം സ്വന്തമാക്കാം. സ്വപ്നങ്ങളെ ലക്ഷ്യങ്ങളാക്കുക, അങ്ങിനെയെങ്കില് ലക്ഷ്യങ്ങള് വിജയമായി മാറും.
No comments:
Post a Comment